Thứ Ba, 28 tháng 10, 2008

LÀM BẠN ĐẸP HƠN

LÀM ĐẸP TỪ TỎI

Hàng ngày chúng ta thường xuyên ăn tỏi nhưng mấy ai trong số đó biết được những công dụng hết sức "kỳ diệu" trong việc làm đẹp của những nhánh tỏi nhỏ bé này. TCLD xin bật mí cùng bạn!
1. Chống nhăn da, tẩy mụn cóc và tàn hương.
Dùng hỗn hợp tỏi ép với hoa loa kèn trắng, mật ong và sáp xoa lên da, mỗi ngày 1 lần vào buổi tối đến khi khỏi hết mụn và tàn.
2. Xoá nốt ban đỏ
Củ tỏi giã nhỏ đắp lên mặt mỗi tuần 1 lần cho đến khi nốt sần đỏ tan hết. Người Bungari thường dùng củ tỏi giã nhỏ ngâm với 100ml rượu trắng trong 2h. Lọc lấy nước tấm vào bông, xoa lên mặt mỗi ngày 1 lần
3. Chống hói, chống gầu và chống rụng tóc
Dùng củ tỏi giã nhỏ xát lên da đầu, mỗi tuần 1 lần, 2h trước khi gội. Với tóc khô, nên cho vài giọt dầu thực vật. Với tóc mỡ, dùng tỏi nguyên dạng. Liệu pháp kéo dài 2-3 tháng có tác dụng kích thích lưu huyết máu đến da đầu và nuôi dưỡng tóc.
4. Chống rụng tóc.
Nếu bị tóc rụng nhiều và nhanh, nên dùng hỗn hợp củ tỏi ép với trái cây lô hội (Aloe) mật ong, lòng đỏ trứng gà.
5. Chống hói đầu từng mảng
Hàng ngày dùng củ tỏi tươi giã nhỏ xát lên da đầu vào buổi tối. Sau 2 giờ gội đầu = bình thường. Mỗi lần trị liệu kéo dài từ 7-10 ngày. Có thể làm 2-3 đợt, mỗi đợt cách nhau 10 ngày.
6. Chống gầu
Dùng củ tỏi xát lên chỗ da đầu bị gầu trong vòng 2h trước khi gội. Làm liên tục trong vòng 1 tuần (tỏi giã nhỏ)
7. Tẩy mụn cơm và nốt sần
Dùng củ tỏi thái lát mỏng xát lên mụn cơm 4-5 lần trong một ngày hoặc hàng ngày vào buổi tối dùng củ tỏi giã nhỏ trộn với 1 ít mật ong đắp lên nốt sần và dùng băng dính cố định.